[Trends #004] Sự kiện ảo, cuộc họp ảo (Virtual Meetups & Events)
Livestreaming, Virtual Meetups & Events | Phát trực tiếp, Sự kiện ảo, cuộc họp ảo.
Livestreaming, Virtual Meetups & Events | Phát trực tiếp, Sự kiện ảo, cuộc họp ảo.
Covid đã để lại một dấu ấn không thể phủ nhận đối với tất cả chúng ta. Trong khi nhiều thứ đã thay đổi - một số tốt, một số xấu và một số rất rất xấu, đại dịch đã thay đổi cách chúng ta tham gia các sự kiện. Covid-19 cấm chúng ta rời khỏi nhà của mình, điều đó có nghĩa là tất cả chúng ta đều có cảm giác mất kết nối và bị chia rẽ tập thể.
VẤN ĐỀ/BỐI CẢNH
Những hạn chế về thời gian, địa điểm, sức khỏe và tài chính cản trở những cuộc gặp gỡ trực tiếp.
GIẢI PHÁP
Livestream và các sự kiện ảo đã trở thành một ân huệ cứu rỗi. Nó khiến chúng ta cảm thấy như mình lại là một phần của điều gì đó. Nó cho chúng ta cảm giác kết nối. Xóa bỏ ranh giới địa lí và giảm chi phí thời gian trong các sự kiện, các cuộc gặp gỡ, các cuộc họp.
PLAYERS
Sự kiện ảo
Ứng dụng/Nền tảng
Loại hình sự kiện
Presentations
1:1 Meetings
Online Classes
DỰ ĐOÁN TƯƠNG LAI
Zoom (hoặc SendBird) sẽ trở thành một phần mềm phụ trợ phổ biến cho các ứng dụng hội họp ảo thích hợp. Ví dụ Trải nghiệm Trực tuyến của Airbnb và Winekey.
Các cuộc gặp gỡ kết hợp (Online kết hợp Offline) sẽ trở nên phổ biến. Gặp gỡ Online trước hoặc Offline trước sau đó các hoạt động kết nối tiếp theo sẽ sử dụng hình thức linh hoạt và phù hợp (không nhất thiết phải gặp Offline mới làm việc hợp tác với nhau được)
Nhiều sự kiện hơn sẽ có sự tham gia đa hướng. Không có "khán giả". Chỉ những người tham gia định hình câu chuyện.
Các sự kiện trực tiếp sẽ không bao giờ biến mất. Chúng vẫn sẽ diễn ra và trải nghiệm ngày càng tốt hơn, xịn hơn. Ví dụ tại Vietnam MarTech Expo Open 2022
NHỮNG CƠ HỘI
Bán được nhiều sản phẩm, dịch vụ hơn, cơ hội để tăng giá trị đơn hàng trung bình. Kết hợp vừa bán vé tham gia sự kiện, vừa bán gói cộng đồng trả phí, sản phẩm kỹ thuật số hoặc sản phẩm vật lí. Ví dụ: Dạy học Yoga trực tuyến, bán các vật dụng, dụng cụ phục vụ luyện tập.
Xây dựng và Phát triển danh sách email. Bạn có thể tạo sự kiện, mở đăng ký qua một Landing Page. Sau đó thu thập thông tin và gửi cho họ link tham dự qua emai. Ví dụ sự kiện này chẳng hạn.
Dạy một khóa học về cách tổ chức và phát triển các sự kiện ảo.
Nếu bạn là một thương hiệu bán sản phẩm vật lí, bạn có thể bắt đầu "Giờ hạnh phúc ảo" xung quanh thương hiệu của bạn. Ví dụ như thương hiệu rượu Haus này đã làm.
Bắt đầu một dịch vụ CHỈNH SỬA VIDEO cho các thương hiệu, chuyên gia sau khi họ tổ chức xong zoom hay sự kiện ảo của họ. Những nội dung này, họ sẽ sử dụng để quảng cáo hoặc truyền thông. Họ có thể upload lên Youtube, Spotify, ...
Dễ dàng gặp gỡ/học hỏi từ những người nổi tiếng, những người giỏi nhất thế giới trong lĩnh vực của bạn - những người mà cực khó để gặp hoặc học họ trực tiếp. Bởi vì xu hướng ảo hóa mọi hoạt động, nên hojk cũng phải bắt kịp xu hướng thôi.
BÀI HỌC CHÍNH
Sự kiện ảo có thể phù hợp với người này, nhưng cũng có thể không phù hợp với người khác. Tùy vào tính chất, mục tiêu. Có những việc, phải ngồi trên bàn nhậu mới giải quyết được.
Sự kiện trực tuyến vẫn luôn mang lại cho chúng ta trải nghiệm có độ trung thực cao.
Sự kiện ảo có thể loại bỏ rào cản không gian & thời gian. Và có thể tạo ra một thế giới mới. Trước khi bắt đầu, bạn cần phải trả lời câu hỏi: Tại sao bạn lại tạo ra sự kiện này? Người tham gia sẽ chuyển đổi như thế nào?
LIÊN KẾT HỮU ÍCH
Cách tổ chức này tổ chức hội nghị ảo với 55 diễn giả chỉ trong 10 tuần bằng cách sử dụng Zapier và WordPress
HeySummit - Một nền tảng giúp bất cứ ai cũng có thể bắt đầu những sự kiện. hội nghị ảo nhanh chóng.