

Discover more from For Digital Creators
Chân dung thực sự của một Creator là như thế nào?
Điều gì thực sự xác định ai mới được coi là một Creator?
Creator / UK /kriˈeɪ.tər/ US /kriˈeɪ.t̬ɚ/ (danh từ) - a person who creates something - Chỉ một người tạo ra một cái gì đó mới mẻ hoặc tái tạo lại một cái gì đó.
Mặc dù định nghĩa này có vẻ đơn giản, nhưng các tham chiếu xã hội, văn hóa và kinh tế gần đây đã ưu tiên thuật ngữ này cho những cá nhân mà chúng ta thường coi là "nhà sáng tạo", những người tham gia tích cực trong Nền kinh tế sáng tạo hoặc những người sáng tạo nội dung đang kiếm tiền từ phương tiện truyền thông của họ.
Nền Kinh tế Sáng tạo (The Creator Economy) cho đến hiện tại thì vẫn là một thuật ngữ chưa rõ ràng. Nó có thể bao gồm và tham chiếu đến bất kỳ (và tất cả) những điều sau đây:
Những người có ảnh hưởng và người viết blog kiếm tiền từ cơ sở người hâm mộ trên mạng xã hội của họ
Các công ty và công nghệ tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tạo và phân phối cho các cá nhân
Một loại hình kinh doanh mới có ít rào cản hơn để gia nhập
Một phong trào
Một mô hình mới - mô hình đối tác thương hiệu (brand partnerships) tập trung vào việc tiếp cận khán giả thông qua các nhà lãnh đạo cộng đồng sáng tạo;
Vậy ai có thể là người sáng tạo? Bất cứ ai. Sáng tạo là một khả năng riêng mà tất cả chúng ta đều luyện tập, dù chỉ là vô tình. Chúng ta tiếp thu các ý tưởng và biến chúng thành các tác động thực tế.
Nền kinh tế sáng tạo là một chức năng của sự quan tâm về công nghệ và văn hóa để hỗ trợ quá trình tác động đến ý tưởng.
Nó tạo ra các hoạt động đổi mới trong các công ty ở cấp độ cá nhân. Điều này, kết hợp với nhiều cộng đồng gắn bó hơn, tạo ra cơ hội cho các đế chế do một người và tập thể điều hành.