

Discover more from For Digital Creators
7 ngày, 1.000 đô la lợi nhuận, 117 khách hàng và những gì hiệu quả với tôi
Tôi muốn chia sẻ chiến lược và chiến thuật đã giúp ebook của tôi ra mắt thành công!
Tôi đã xây dựng sản phẩm kỹ thuật số (thương mại hoá đầu tiên) của mình: muốn cuốn sách điện tử giúp mọi người có thể bắt đầu xây dựng sản phẩm số đầu tiên của mình. Bạn có thể xem chi tiết về hành trình, về các cột mốc quan trọng được tạo ngay trong chính ebook này.
Trong bài này, tôi muốn tóm tắt nhanh để bạn dễ hình dung và có thể có những highlight cho riêng mình, từ đó có thể giúp/truyền cảm hứng cho mọi người.
Kết quả cơ bản
Tôi để Pre-Order từ 1h20 sáng ngày 22/10/2022 và đây là những con số:
Một số con số thống kê như sau:
24.683.000đ là tổng doanh thu của ebook trong vòng 7 ngày mở bán
104 khách hàng đã mua Pre-Order với giá 199.000đ
12 khách hàng đã mua sách với giá 249.000đ (sau khi kết thúc Pre-Order)
01 khách hàng đã đặt mua gói Private Label Right (quyền được sửa tên tác gải và phân phối lại cho người khác) với giá 999.000đ
Tỷ lệ chuyển đổi trung bình là 50% (100 người đặt mua thì có 50 người chuyển khoản/thanh toán)
2 điều quan trọng giúp mang lại kết quả
1. Xác nhận thị trường: Đừng bắt đầu mà không có điều này!
Tôi bắt đầu viết cuốn ebook này sau khi tôi đã thử nghiệm với một số ebook khác như:
Danh sách các Công cụ giúp Nhà sáng tạo (Creator) kiếm tiền (Ban đầu tôi để miễn phí, sau đó để test cổng thanh toán, tôi đặt giá = 1$~24.500đ để đo lường thị trường) (34 đơn hàng)
eBook: Mọi thứ bạn cần biết về Digital Product (2022) (Giá 69.000đ để kiểm định tính khả thi trong việc thị trường sẵn sàng trả tiền cho một sản phẩm số ) (27 đơn thanh toán thành công trên tổng số 85 đơn)
Sau khi thấy tín hiệu tốt, tôi quyết định xây dựng eBook độc quyền: Tạo & Bán sản phẩm kỹ thuật số dễ như ăn cơm và đưa nó lên Facebook để mọi người đặt mua Pre-Order - khi khi tôi có bất cứ thứ gì đó sẵn sàng. Trong vòng 24 giờ, tôi may mắn nhận được gần 100 đơn đặt mua, trong đó có 56 đơn thanh toán chuyển khoản qua ngân hàng thành công. (Không đến 24 giờ, thực tế là từ 1h20 sáng đến 5h sáng cùng ngày).
2. Hậu ra mắt: Đừng nghĩ sản phẩm sẽ HOT, hãy nghĩ ngay sản phẩm khác
Sản phẩm kỹ thuật số, vì nó tồn tại ở định dạng kỹ thuật số, tải về được, nên sẽ xảy ra 2 tình huống thường thấy:
Sản phẩm không đáp ứng được mọi kỳ vọng của khách hàng
Sản phẩm sẽ được người mua chia sẻ cho những người khác, dẫn đến giảm sức mua
Bài học lớn nhất đối tôi (tôi cũng có nói rất chi tiết trong eBook độc quyền: Tạo & Bán sản phẩm kỹ thuật số dễ như ăn cơm), cụ thể là sau khi ra mắt, sự chú ý sẽ giảm dần, doanh số giảm dần và cạn kiệt dần. Vì vậy, phải dựa vào những insight cụ thể để có định hướng phát triển những sản phẩm tiếp theo.
Tôi nghĩ và tôi tin sản phẩm của tôi là có giá trị với người đọc. Tôi đã hỏi những người mua và đề xuất họ cho góp ý để có thể hoàn thiện tốt hơn cho họ.
Trong quá trình đó, tôi đã phải bắt tay ngay vào việc nghiên cứu, phân tích và xây dựng sản phẩm mới.
Sản phẩm hiện tại tôi đang làm là: Hướng dẫn để bắt đầu sự nghiệp viết online (Trở thành 1 Digital Writer)
Tôi cũng đang bắt đầu cho đặt Pre-Order sản phẩm này thông qua việc đăng tải lên facebook như một thông báo chính thức.
Và tất nhiên, với sản phẩm cũ, tôi không cho nó dừng lại ở đó. Tôi đang cho làm những công việc như sau:
Thuê người dịch sang tiếng anh
Đưa lên Product Hunt để bán
Tiếp tục viết một số bài đăng liên quan, chia sẻ những lời khuyên hữu ích
Vòng lặp của một sản phẩm như vậy.
Như bạn thấy, bạn chỉ cần tạo ra một sản phẩm, bạn có rất nhiều cơ hội.
Tôi hy vọng những thông tin chi tiết này hữu ích cho bất kỳ ai đã và đang nghĩ về sản phẩm, đặc biệt là sản phẩm kỹ thuật số, như sách điện tử.
Bạn có thể:
Đặt mua eBook độc quyền: Tạo & Bán sản phẩm kỹ thuật số dễ như ăn cơm để học cách bắt đầu
Hoặc đặt mua Hướng dẫn để bắt đầu sự nghiệp viết online (Trở thành 1 Digital Writer)
Cảm ơn và chúc bạn thành công!